‘เทพไท’ ชี้ประชาชนผิดหวัง ‘รัฐบาลเศรษฐา’ ทำเพลง ‘คิดถึงลุงตู่’ มาแรง

'เทพไท' ชี้กระแสเพลง 'คิดถึงลุงตู่' กระหึ่มโซเชียล เพราะ ปชช. ผิดหวัง 'รัฐบาลเศรษฐา' ไร้ผลงาน จวก 'ทักษิณ' หลงเพ้อ 'เพื่อไทย' แก้เศรษฐกิจได้

theptkai

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า ถ้าใครที่ติดตามสื่อโซเชียล ก็จะเห็นกระแสเพลง “คิดถึงลุงตู่” แชร์กันเป็นไวรัล โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน TikTok มีการนำเพลงนี้มาเล่นเป็นจำนวนมาก รวมถึงเพลงอื่นๆ ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือลุงตู่ด้วย ทั้งนี้ ตนยังแปลกใจว่าเพลงที่ตนแต่งให้กับลุงตู่ 2 เพลง คือ “สดุดีลุงตู่” และ “ภูมิใจในลุงตู่” ที่มียอดวิวหลายแสนวิว เคยมีคนนำมาแชร์กันอย่างแพร่หลายเมื่อหลายเดือนก่อน แต่ช่วงนี้เมื่อมีกระแสเพลง “คิดถึงลุงตู่” ฮิตขึ้นมา ก็มีคนนำมาแชร์ใหม่อีก จนมีการตั้งคำถามว่า อะไรเกิดขึ้นกับการเมืองในตอนนี้ที่มีคนคิดถึง พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นมาอย่างมากมาย ทั้งที่ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ในฐานะเป็นองคมนตรี และไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองแล้ว แต่ยังมีคนเรียกร้องและพูดถึงกันอีก

นายเทพไท ระบุอีกว่า เหตุผลสำคัญที่เกิดกระแส “คิดถึงลุงตู่” กระหึ่มสื่อโซเชียลนั้น น่าจะมาจากความผิดหวังหรือประชดประชันการทำงานของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐบาลพรรคเพื่อไทย ที่ไม่มีนโยบายหรือผลงานอะไรออกมาเป็นชิ้นเป็นอัน ทั้งที่ได้บริหารประเทศมาเป็นเวลา 1 ปีแล้ว ไม่สมกับราคาคุย เพราะนโยบายที่หาเสียงบนเวทีปราศรัย ไม่สามารถนำนโยบายมาใช้ในทางปฏิบัติได้ แต่ในช่วงที่ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี บริหารประเทศ กระแสความนิยมของประชาชนก็ไม่ได้สูงมากนัก ดูจากผลการเลือกตั้งเมื่อปี 2566 และผลโพลของสำนักต่างๆ ในช่วงนี้ จะเห็นว่าคะแนนนิยมของ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ในระดับ 10 เปอร์เซ็นต์กว่าๆ แต่เมื่อถูกนำมาเปรียบเทียบกับการทำงานของนายเศรษฐาแล้ว ทำให้ประชาชนคิดถึงผลงานของ พล.อ.ประยุทธ์ มากกว่าผลงานของนายเศรษฐาในตอนนี้


นายเทพไท ระบุว่า ส่วนการที่นายทักษิณ ชินวัตร ให้สัมภาษณ์ว่าถ้าพรรคเพื่อไทยไม่สามารถแก้ปัญหาเศรษฐกิจได้ ก็ไม่มีพรรคการเมืองใดทำได้นั้น เป็นแค่ราคาคุย และนายทักษิณกำลังหลงยุค อาจคิดว่าเหมือนกับสมัยรัฐบาลไทยรักไทย ที่นายทักษิณเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งในยุคนั้นบ้านเมืองไม่มีสื่อโซเชียลเหมือนยุคนี้ จึงทำให้คนในชนบท ยังเข้าไม่ถึงข้อมูลช่าวสาร หลงเชื่อและฝังใจนิยมชมชอบต่อนายทักษิณตามกระปลุกปั่น แต่วันนี้เป็นโลกดิจิทัล สื่อโซเชียลแพร่หลาย ทุกคนเข้าถึงข้อมูลข่าวสาร จึงทำให้ประชาชนรู้เท่าทันการทำงานของพรรคเพื่อไทย แม้นายทักษิณจะมั่นใจว่าสามารถทำให้พรรคเพื่อไทยกลับมาได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 นั้น อาจเป็นเรื่องที่เพ้อฝันไปก็ได้

น้ำสมุนไพรก้านตอง

Privacy Policy

|

Cookie Policy

|

Terms Condition

© 2024 13livetv.com. All rights reserved.